HKGAY 同志資訊平台

Full Version: Những Cây Mai "Khủng" Với Giá Trị Tỷ Đồng Góp Phần Làm Nên Sự Náo Nhiệt Của Tết 2024
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Những Cây Mai "Khủng" Với Giá Trị Tỷ Đồng Góp Phần Làm Nên Sự Náo Nhiệt Của Tết 2024
Mỗi khi Tết đến Xuân về, không chỉ là thời điểm của niềm vui sum họp mà còn là lúc các nhà vườn trên khắp cả nước chăm chỉ trồng và chăm sóc những loại hoa cây như mai, đào, hoa kiểng để đưa ra thị trường phục vụ người tiêu dùng. Trong những ngày gần đây, sự xuất hiện của những cây mai vàng khủng nhất việt nam được rao bán với giá cả tỷ đồng đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ du khách và người dân.
Tại chợ hoa TP. Cà Mau, nơi được biết đến với sự sôi động và đa dạng của các loại cây cảnh, nhiều nhà vườn từ các tỉnh thành vùng ĐBSCL đã vận chuyển hàng loạt hoa, mai và cây cảnh đến để bán phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Điểm nhấn của chợ hoa năm nay chính là sự xuất hiện của những cây mai "khủng" được chở từ Đồng Tháp xuống, thu hút sự chú ý của đông đảo du khách.
Một trong những những chậu mai vàng đẹp nhất việt nam có bề hoành lên đến 1,35 mét, chiều cao 5 mét và tán rộng đến 12 mét, được rao bán với giá 2 tỷ đồng. Chủ nhân của cây mai này, anh Duy, chia sẻ rằng cây được mua lại từ người dân từ nhiều năm trước và được trồng trên 50 năm. Để đưa cây từ Đồng Tháp xuống Cà Mau, anh đã phải thuê ghe vận chuyển với giá 20 triệu đồng.
Cây mai không chỉ là sản phẩm để bán mà còn là biểu tượng của sự gắn bó và truyền thống trong gia đình. Một cây mai khác tại xã Đức Xuyên, huyện Krông Nô, Đắk Nông, đã gần 30 năm tuổi, có tán rộng khoảng 8 mét và được trả gần 2 tỷ đồng, nhưng chủ nhân của cây không bán. Cây mai này thuộc sở hữu của gia đình bà Lê Thị Thơm, được nhân giống từ hạt mai và trồng tự nhiên.
Gia đình bà Thơm không chỉ chăm sóc cây mai mà còn gắn bó với nó hàng chục năm qua. Cây mai nở hoa đúng dịp Tết Nguyên đán hàng năm, mang lại không gian trang trí lộng lẫy và sự lung linh cho ngôi nhà. Mùi hương của những bông hoa mai càng làm cho không khí Tết trở nên thêm ấm áp và tươi vui.
Những cây mai "khủng" không chỉ là tác phẩm nghệ thuật thiên nhiên mà còn là biểu tượng của sự giàu có và may mắn. Tuy nhiên, hơn hết, chúng đại diện cho sự gắn bó và truyền thống của mỗi gia đình, là điều quý giá mà không tiền bạc nào có thể mua được.
[Image: k9wGIDLD9hkdXdKsGKSVxbGBOrD9ViVkAgbAxFRF...HA7cp-fMTc]
Chào mừng đón chào Tết Giáp Thìn 2024 tại thành phố Đà Nẵng, Chợ hoa Tết tại Cung Thể thao Tiên Sơn đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân và du khách bằng sự xuất hiện của những cây mai vàng có mấy loại "khủng" và có tuổi đời lâu năm, mang trong mình giá trị tinh thần và văn hóa đặc biệt.
Một trong những điểm nhấn nổi bật tại Chợ hoa Tết là cây thanh mai 5 cánh với kích thước đồ sộ, thu hút mọi ánh nhìn. Đặc biệt, sự ấn tượng của cây không chỉ đến từ kích thước mà còn từ hình dáng tự nhiên và độc đáo của nó. Chủ nhân của cây thanh mai này, anh Nguyễn Đi, chia sẻ rằng cây được mua từ một cụ ông ở huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam từ 3 năm trước với giá 900 triệu đồng và đây là lần đầu tiên anh mang cây ra trưng bày tại Đà Nẵng.
Hơn 200 gốc mai từ thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai đã được chủ vườn La Thanh Tân vận chuyển đến trưng bày tại Chợ hoa Tết Đà Nẵng. Trong số này, có ba gốc mai cổ thụ có giá bán từ 2 đến 3 tỷ đồng, với gốc mai có tuổi đời hơn 150 tuổi được rao bán với giá cao nhất là 3 tỷ đồng. Các cây mai cổ thụ này không chỉ thu hút sự chú ý của du khách mà còn là điểm đến lý tưởng để chụp ảnh lưu niệm.
Ngoài ra, tại Chợ hoa Tết Đà Nẵng, gian hàng của ông Rê từ tỉnh Quảng Nam cũng trưng bày và bán gốc mai cổ thụ giá 2 tỷ đồng. Một trong số các cây mai này đã được một người thuê với giá 100 triệu đồng trong dịp Tết. Điều này cho thấy sức hút và giá trị của những cây mai cổ thụ trong không gian văn hóa và nghệ thuật của lễ hội Tết Đà Nẵng.